คำขวัญอำเภอสบปราบ
อุทยานดอยจง มั่นคงวัฒนธรรม งามล้ำน้ำตกแม่ไซงู เชิดชูบ่อน้ำทิพย์ อ่างนับสิบรอบเมือง ฟูเฟื่องเรื่องดินขาว พร่างพราวปลาหลากพันธุ์

หอมหัวใหญ่ ผักสารพัดประโยชน์ รสแรง แต่คุณค่าสูง
หอมหัวใหญ่ พืชชนิดนี้สามารถปลูกได้ในฤดูหนาวและที่สำคัญคือสามารถปลูกในดินได้แทบทุกชนิด
อัปเดท ( 11 กรกฎาคม 2556 ) , เข้าชมแล้ว (6,692) , ความคิดเห็น (0) , สั่งพิมพ์คลิกที่นี่

ข้อมูลอย่างย่อ
หอมหัวใหญ่ พืชชนิดนี้สามารถปลูกได้ในฤดูหนาว และที่สำคัญคือ สามารถปลูกในดินได้แทบทุกชนิด

หอมหัวใหญ่ … ผักสารพัดประโยชน์ รสแรง แต่คุณค่าสูง

ในเวลาที่เราสั่งอาหารประเภทอาหารตามสั่งอย่างใบกระเพรา หรือจะเป็นอาหารประเภทยำแซ่บต่างๆ หรือกระทั่งในร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ด เรามักจะพบว่าในแฮมเบอร์เกอร์มักจะมีผักรูปร่างกลมๆ อยู่ภายในระหว่างเนื้อกับขนมปังด้วย และรสชาตินั้น ช่างแรงและถึงใจจริงๆ นั่นเป็นอีก 1 ผักที่ให้คุณค่าทางอาหารสูงและนิยมปลูกกันตามครัวเรือนอีกชนิดหนึ่ง นั่นก็คือ หอมหัวใหญ่

หลายๆคนอาจจะไม่ชอบกิน หอมหัวใหญ่ เหตุก็เพราะกลิ่นที่ค่อนข้างแรง อีกทั้งยังมีรสชาติที่ค่อนข้างเปรี้ยวและแรงๆพอสมควร แต่ในเรื่องของการปลูกนั้นสามารถปลูกได้ง่ายและมีประโยชน์มากมายหลายๆด้านอีกด้วย พืชชนิดนี้สามารถปลูกได้ในฤดูหนาวและที่สำคัญคือสามารถปลูกในดินได้แทบทุกชนิด และระบายน้ำได้ดีมาก สามารถเติบโตได้ในทุกสภาวะ จัดว่าเป็นพืชที่มีความคงทนอย่างมาก

และอย่างที่กล่าวไป ถึง หอมหัวใหญ่ จะเป็นผักที่มีรสชาติที่ค่อนข้างแรงและมีหลายๆคนไม่ชอบ แต่ในเรื่องของประโยชน์ในเรื่องของการปรุงอาหารนั้นมีล้นเหลืออย่างมาก ทั้งการนำไปปรุงอาหารเป็นประเภทยำชนิดต่างๆ หรืออาหารประเภทผัดและในอาหารจานด่วน หรือจะนำไปชุบแป้งทอดก็ทำได้อร่อยเช่นกัน และที่สำคัญ ในแง่ของการนมาเป็นยารักษาโรค หอมหัวใหญ่ มีสรรพคุณในการรักษาการอุดันของไขมันในเส้นเลือด ช่วยในการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้อีกด้วย และยังช่วยยับยั้งการก่อตัวของเซลล์มะเร็งได้อีกเช่นกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *