คำขวัญอำเภอสบปราบ
อุทยานดอยจง มั่นคงวัฒนธรรม งามล้ำน้ำตกแม่ไซงู เชิดชูบ่อน้ำทิพย์ อ่างนับสิบรอบเมือง ฟูเฟื่องเรื่องดินขาว พร่างพราวปลาหลากพันธุ์

ด้วยปัจจุบันมีวิสาหกิจชุมชนที่ประกอบกิจการในลักษณะผลิตและจำหน่ายสินค้า หรือให้บริการก่อให้เกิดรายได้ จึงมีหน้าที่ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ตามประมวลรัษฎา

  1. วิสาหกิจชุมชนที่ไม่ได้จดทะเบียนนิติบุคคลและไม่มีเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ต้องยื่นคำร้องขอมีเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรและบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ณ สำนักงานสรรพกรพื้นที่หรือสำนักงานสรรพกรพื้นที่สาขา ที่วิสาหกิจชุมชนมีภูมิลำเนาตั้งอยู่
  2. วิสาหกิจชุมชนที่มีรายได้ต่อปีเกิน 60,000 บาท (หกหมื่นบาทถ้วน) มีหน้าที่ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ปีละ 2 ครั้ง คือ ยื่นแบบฯ ครึ่งปี (ภ.ง.ด.94) ภายในวันที่ 30 กันยายนของทุกปีและ ภง.ด.90 สำหรับปีต่อไป และต้องจัดทำบัญชีหรือรายงานแสดงรายได้ รายจ่าย เพื่อแสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่สรรพกรพื้นที่ประกอบการยื่นแบบฯ ทั้งนี้ วิสาหกิจที่มีรายได้ไม่เกิน 1,800,000 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนบาทถ้วน) ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 385 (พ.ศ. 2565)ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร แต่ต้องดำเนินการตามประกาศอธิบดีกรมสรรพกรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 432) ลงวันที่ 12 มกราคม 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *